Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình

T4, 01 / 2023 2:14 chiều | cafeaz

Thời trang Owen – Là một trong các thương hiệu dành cho phái mạnh vô cùng nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Đi cùng với những thành công trong hơn 1 thập kỷ qua, Owen đã có những bước chuyển mình để lại tiếng vang lớn trong làng thời trang. Đối với thị trường Việt Nam, Owen đã để lại những dấu ấn khó phai cũng như xây dựng được một thương hiệu cực kỳ vững chắc trong suốt thời gian qua. Cùng Doanh Nhân Online khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

Owen và những bước chuyển mình vĩ đại trong lĩnh vực thời trang

Giới thiệu thương hiệu thời trang Owen

Thời trang Owen là một thương hiệu nội địa Việt Nam thuộc Tập đoàn Phú Thái. Owen chuyên về thời trang phái mạnh rất được ưa chuộng hiện nay. Thương hiệu Owen bắt đầu đặt những dấu chân vững mạnh trong làng thời trang của Việt Nam vào năm 2008. Giữa hàng ngàn ngã rẽ, Owen đã lựa chọn cho mình một con đường rất riêng, chính là chinh phục hành trình cùng những đấng mày râu.

Phải nói rằng, đây là một thị trường khá tiềm năng ở dải đất hình chữ S nhưng vẫn còn đang bị bỏ ngỏ tại thời điểm đó. Owen chính là một trong những cái tên tiên phong và đã tận dụng rất hiệu quả phân khúc tiềm năng này. Vào thời điểm đó, vẫn chưa có một thương hiệu nào dám thách thức và khai thác thị trường này như nhãn hàng Owen.

Trong hơn một thập kỷ xây dựng, phát triển và đồng hành cùng người tiêu dùng, Owen đã có được một chỗ đứng vững vàng trên thị trường. Bên cạnh đó, đối với người tiêu dùng, Owen cũng đã trở thành một tường thành vô cùng vững chắc. Trên khắp lãnh thổ Việt Nam, Owen đã phủ sóng với số lượng hơn 1.000 điểm bán hàng. Những đại lý – cửa hàng chuyên bán lẻ của thương hiệu cũng có doanh thu cực kỳ ổn định.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

Chiến lược thương hiệu là gì? Sự thay đổi của Owen trong thời gian qua

Thời trang Owen trong suốt thời gian qua cũng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường và được rất nhiều khách hàng trên cả nước ưa chuộng. Đi cùng với những thành công đó, Owen đã có những thay đổi nhanh chóng, những bước chuyển mình hoàn hảo để xây dựng nên một cái tên thành công như ngày hôm nay.

1. Đặc điểm thời trang

Owen đã rất thành công trong hành trình giúp đỡ những người đàn ông trở thành những quý ông nổi bật nhất. Hầu hết, mọi người đều sẽ nghĩ rằng chỉ có phái nữ mới chú trọng và đầu tư đến thời trang. Đàn ông họ thường là những người xuề xoà và ít chăm chút đến vẻ ngoài của mình.

Tuy nhiên, khi Owen tham gia đã chứng minh những suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Nam giới cũng là những người có mối quan tâm thời trang riêng của minh. Phong cách thời trang của phái mạnh cũng phần nào thể hiện được bản lĩnh của họ.

Nhãn hàng Owen cũng tin rằng, những người đàn ông thành đạt và có sự tự tin trong cuộc sống của mình thì luôn định hướng được gu ăn mặc vô cùng rõ nét. Trong đó, có thể kể đến như: nét lịch lãm, sự đĩnh đạc và mang đậm hơi thở của sự hiện đại. Chính vì vậy, Owen luôn hoạt động và vận hành xu hướng với tôn chỉ “Giúp đàn ông trở thành quý ông”.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

2. Sự thay đổi trong phong cách

Trong quá trình phát triển hình ảnh thương hiệu, Owen đã có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ và cực kỳ thành công.

– Giai đoạn đầu

Owen luôn đưa đến cho khách hàng những mẫu của thời trang có hơi hướng công sở dành riêng cho nam giới. Những sản phẩm chủ yếu được đánh mạnh là áo sơ mi, quần âu hay mẫu quần kaki. Phom quần được thiết kế theo hơi hướng truyền thống. Những tông màu chính cũng được định hướng đến là đen – xanh – nâu.

Chất liệu vải mà Owen sử dụng cũng hết sức thân thuộc như chất cotton, linen cho đồ mùa hè và chất len, dệt kim hay da cho đồ mùa đông. Nhìn chung, tổng thể thiết kế luôn toát ra được sự lịch lãm, đứng đắn cho người mang. Tại thời điểm đó, thị trường thời trang cho nam còn khá ít đối thủ nên Owen hướng đến những thiết kế đơn giản những vẫn tạo được chiến thắng vang dội. Đồng thời, chính định hướng này cũng thâu tóm được toàn bộ trái tim của phái mạnh.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

– Giai đoạn sau

Vài năm sau đó, hàng nhập khẩu cùng với sự tham gia của rất nhiều thương hiệu thời trang nam khác đã buộc cho Owen cần phải thay đổi. Nếu hãng vẫn tiếp tục phát triển những phong cách truyền thống đó thì chắc chắn Owen sẽ bị thụt lùi lại trong cuộc đua chạy nước rút này.

Vào năm 2018, Owen quyết định bẻ lái và định vị lại thương hiệu của mình với triết lý thời trang mới. Kể từ đó, Owen đã tập trung nhiều hơn vào tính ứng dụng trong từng sản phẩm.

Vẫn đánh mạnh vào sự thanh lịch cho những người đàn ông, luôn bắt kịp xu hướng nổi bật và thêm một chút gai góc hơn, cá tính hơn. Những giá trị mà Owen đang hướng đến trong giai đoạn này là thời trang lịch lãm và bản lĩnh vững vàng. Owen đã ngày một trendy hơn với những chiếc áo polo, blazer hay jacket,… Thiết kế này đã không còn đóng khung cá nhân với những loại chất liệu cũ.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

Thay vào đó, Owen đã tìm ra những chất vải mới hơn như sợi vải tre và Nano. Nổi bật được tinh thần táo bạo, đồng thời thể hiện được sự phá cách thông qua từng bộ sưu tập mới. Không hề làm mất đi bản chất và linh hồn của nhãn hàng, tuy nhiên Owen cũng đã rất khéo léo thổi vào đó một làm gió mới. Họ vẫn sẽ lịch lãm nhưng không bị nhạt nhẽo hay quá cứng nhắc. Đảm bảo sự thanh lịch nhưng vẫn cực kỳ thoải mái và thể hiện chất riêng của mình.

Thương hiệu Owen có thực sự chất lượng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng thời trang nam cả trong và ngoài nước khác nhau. Từ đó, khách hàng cũng có cho mình nhiều sự lựa chọn khác nhau. Vậy, Owen có phải là một thương hiệu tốt hay không? Owen có độ bền và chất lượng cao hơn gấp 3 lần so với những sản phẩm thời trang cùng phân khúc. Hãng đặc biệt coi trọng trong việc chọn lựa chất vải và luôn thể hiện sự tỉ mỉ của mình trong những đường cắt và may.

Mức độ hài lòng cũng như tỷ lệ tái sử dụng áo quần của hãng Owen chiếm đến 80%. Trong suốt một chặng đường dài phát triển, Owen vẫn chưa dính đến bất cứ một bê bối nào liên quan đến chất lượng của sản phẩm.

Ở thời điểm hiện tại, thương hiệu Owen còn hợp tác và bắt tay với đối tác Itochu của Nhật Bản để cải tiến hơn nữa về mặt chất liệu lẫn công nghệ may mặc. Itochu là một tập đoàn may mặc hàng đầu tại đất nước mặt trời mọc. Itochu định hướng sẽ hỗ trợ Owen về mặt vốn, máy móc cũng như trong vấn đề quản lý nhân sự.

Chiến lược thương hiệu mới của Owen sau 10 năm chuyển mình - CafeAz.vn

Owen hướng đến tham vọng đưa tên tuổi vươn tầm thế giới. Đồng thời, hãng cũng đã khẳng định được mục tiêu này của chính mình. Nhờ vậy, trong tương lai, thị trường khách hàng tại Việt Nam sẽ có được thêm rất nhiều những sản phẩm vô cùng chất lượng với những thiết kế đẹp mắt nhất, ấn tượng nhất.

Thương hiệu thời trang Owen – một cái tên đã không còn xa lạ đối với áo quần của phái mạnh. Sự hiện diện của cái tên này đã mang đến cho các đấng mày râu một suy nghĩ hoàn toàn khác trong phong cách ăn mặc. Mọi thứ trở nên chỉnh chu hơn, hoàn hảo hơn với những bộ độ Owen lịch lãm. Owen và những câu chuyện về thời trang luôn rất được các tín đồ đam mê tìm hiểu.

Nguồn: ST

Kinhdoanh247.vn - Kết nối bạn đến thành công!
Bài viết cùng chuyên mục